จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

อาหารของคนอยากลดความอ้วน

สูตร

มื้อเช้า


 1. อันดับแรกไปซื้อเลยค่ะ กีวี จากโลตัส บิ๊ก C ใกล้บ้าน กีวีนั้นมีวิตามินซีสูงมาก ๆ ถ้าคุณทานสองผล ก็จะได้รับปริมาณวิตามินซีที่เพียงพอแล้ว สำหรับที่ร่างกายต้องการต่อวัน นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี ไฟเบอร์ เคยอ่านเจอเขาบอกว่าช่วยลดไขมันสะสมด้วยค่ะ



  2. แอปเปิลเขียว แก้วมังกร ส้มก็ได้ค่ะ ดิฉันไม่เน้นชนิดของผลไม้มาก เลือกตามใจชอบนะคะ แล้วแต่อารมณ์และตังค์ในกระเป๋า อิอิ แต่แอปเปิลเขียวก็จะดีหน่อย จากที่ศึกษามา เปลือกและเนื้อของแอปเปิลมีเส้นใยอาหารที่ชื่อว่า "เพคติน" ที่มีคุณสมบัติพองตัวได้มาก ช่วยเพิ่มกากในทางเดินอาหาร แต่สำหรับดิฉันคิดว่าได้หมดนะคะ เพราะผลไม้ส่วนใหญ่ก็มีวิตามินซี ไฟเบอร์เยอะคล้ายกัน เลือกทานตามสะดวก สับเปลี่ยนไป จะได้ไม่เบื่อ เพราะต้องทานทุกวัน


    3. ข้าวโอ๊ตอบ ในซูเปอร์มาร์เกตมีหลายยี่ห้อให้เลือกเลยค่ะ ดิฉันก็ทานสลับไป แต่วันนี้ใช้ของ Mcgarrett เห็นว่าขนาดกำลังดี ทานพอหมดค่ะ ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชที่ให้พลังงานสูงแต่ให้ไขมันที่ต่ำ มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ คนลดน้ำหนักจะชอบ พองตัวได้ดีเมื่อผสมน้ำ กินแล้วอิ่มนานแต่ได้แคลอรีน้อย แถมมีไฟเบอร์สูง ถือว่ายังเป็นแป้งนะ แต่ดีกว่ากินข้าวปกติ แหม ๆๆ คนเราก็ต้องกินแป้งบ้างจะได้ย่อยเป็นน้ำตาล พาไปเลี้ยงเซลล์ยังไงล่ะคะ


  4. Chia Seed เมล็ดเชีย หรือบางคนเรียกว่า เมล็ดเจี๋ย นั้นเอง ตัวนี้ดิฉันถือว่าสำคัญมากที่คนลดความอ้วนควรรู้จัก Chia Seed เป็นพืชแถบเม็กซิโก โบลิเวีย จัดเป็น Super Food สุดยอดอาหารของโลก เพราะมีสารอาหารเยอะมาก ๆๆ เช่น โอเมก้าสามที่มากกว่าแซลมอน 7-8 เท่า แคลเซียมที่มากกว่านม 5 เท่า มีโปรตีน จึงทำให้คนลดน้ำหนักไม่ขาดสารอาหาร แถมสุขภาพดีขึ้นด้วย ทั้งช่วยเรื่องความจำ อีกทั้งยังมีพระเอกคือ มูสิเลจเจล ที่ช่วยชะลอการย่อยแป้งเป็นน้ำตาล ทำให้ระดับน้ำตาลที่ได้รับนั้นน้อยลง คนลดน้ำหนักจะชอบ เราจะได้หุ่นดี แบบไม่ขาดสารอาหารหน้าโทรมเหมือนผีตายซาก


     5. นมถั่วเหลืองแท้ ๆ นมถั่วเหลืองดิฉันเลือกของ OHAYO ค่ะ ดูน่าทานดี สูตรไม่มีน้ำตาลนะคะ คือดิฉันจะพยายามให้ร่างกายรับน้ำตาลจากการย่อยแป้งนิดหน่อย แต่ไม่ค่อยทานน้ำตาลที่ผสมในอาหาร พวกน้ำตาลทรายอะค่ะ ซึ่งน้ำเต้าหู้นั้นดี เพราะมีโปรตีนสูง เหมาะกับดิฉันมากค่ะ เพราะทานนมวัวแล้วท้องเสีย คนแถบเอเชียพอโตขึ้น น้ำย่อยที่ย่อยน้ำตาลแลคโตสจะลดลง ทำให้ท้องเสียค่ะ แนะนำให้หันมาทานน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองจะดีกว่า





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น